Chào mừng bạn đến với Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
  • Tầng 7, số 45 Triệu Việt Vương, P. Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, VN.

Tin nội bộ

Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An với dịch vụ logistics trọn gói hoàn thiện

Ngày đăng: 09/03/2021 | Lượt xem: 3759

Có nhiều định nghĩa khác nhau về logistics, tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản nhất thì logistics là dịch vụ cung cấp, vận chuyển hàng hóa tối ưu nhất từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng. Ở Hải Phòng hiện nay có khoảng 500 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này nhưng hầu hết đều manh mún, nhỏ lẻ, Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An là một trong ít doanh nghiệp là trung tâm logistics lớn với dịch vụ trọn gói hoàn thiện. 

Hải Phòng là cửa ngõ của khu vực phía Bắc, thông thương với các nước trong khu vực và thế giới với tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội to lớn và hệ thống cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất khu vực phía Bắc, đứng thứ hai toàn quốc (sau TP. Hồ Chí Minh). Với đường bờ biển dài 125 km, hơn 400 km đường thủy nội địa, 5 cửa sông lớn là Bạch Đằng, Cửa Cấm, Lạch Tray, Văn Úc và sông Thái Bình, bên cạnh đó còn có nhiều bến cảng với hệ thống thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng đầy đủ, an toàn, phù hợp với phương thức vận tải thương mại quốc tế, Hải Phòng có nhiều lợi thế trong phát triển các dịch vụ cảng biển.

Bãi Container nằm tại Cảng Hải An

Là đầu mối giao thông của phía Bắc, Hải Phòng có đủ 5 loại hình giao thông bao gồm: Đường biển, đường bộ, đường hàng không, đường sắt và đường thủy nội địa. Tại Hải Phòng, có nhiều doanh nghiệp cảng, vận tải, xuất nhập khẩu, tiềm năng về phát triển logistics hàng đầu cả nước. Hiện nay, Hải Phòng có khoảng 20 trung tâm logistics, nhưng chỉ có một số trung tâm logistics lớn như: Trung tâm logistics của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, GSL, DH, Yusen, Hải An… còn lại phần lớn là nhỏ, chỉ phục vụ được một hoặc một số ít doanh nghiệp; chỉ tham gia vào một vài hoạt động trong chuỗi logistics.

 Trong bối cảnh đó, năm 2020, Hải Phòng đặt mục tiêu hình thành 4 trung tâm logistics với tổng lượng hàng hóa qua các trung tâm đạt khoảng 71,6 triệu tấn/năm (trong đó đạt 4,01 triệu Teu công-ten-nơ/năm), đảm nhận từ 40-50% tổng lượng hàng có nhu cầu dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố. 

Dịch vụ bốc xếp hàng tại Cảng

Theo định hướng quy hoạch phát triển dịch vụ logistics của TP. Hải Phòng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Hải Phòng sẽ phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ trong chuỗi logistics, nhằm nâng cao giá trị dịch vụ logistics đối với mỗi tấn (công-ten-nơ) hàng hóa thông qua các cảng. Từ năm 2020 - 2030, Hải Phòng xây dựng 17 loại hình dịch vụ trong chuỗi hoạt động logistics bao gồm: Xếp dỡ, kho bãi hỗ trợ vận tải biển, kho bãi hỗ trợ mọi phương thức vận tải, chuyển phát, đại lý vận tải, đại lý thủ tục hải quan, dịch vụ khác, hỗ trợ bán buôn, vận tải dịch vụ biển, vận tải dịch vụ đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không, vận tải đa phương thức, kiểm định, dịch vụ hỗ trợ vận tải…

Theo định hướng đó, Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An hiện nay đã hoạt động với đầy đủ các lĩnh vực logistics, với dịch vụ trọn gói và hoàn thiện. Với 9 Công ty và chi nhánh thành viên hoạt động trong cả nước, Hải An hiện đang là một trong những trung tâm lớn về logistics với những dịch vụ hoàn hảo.

Công ty đang sở hữu đội tàu chuyên chở Container 8 chiếc

Được thành lập từ năm 2009 với nhiệm vụ chính ban đầu là khai thác cảng Hải An, với các dịch vụ như: Bốc xếp, giao nhận, bảo quản hàng hóa; Vận tải đường thủy, đường bộ;  Môi giới, dịch vụ đại lý tàu biển; Dịch vụ xuất nhập khẩu, kho bãi và lưu trữ hàng hóa; Vệ sinh, sửa chữa Container; Lai dắt, hỗ trợ tàu biển; Dịch vụ giao nhận, nâng hạ hàng hóa, Hải Quan. Cảng Hải An là một trong những cảng nước sâu của Hải Phòng, có thể khai thác tàu chở container đến 1.800 TEU, tàu chở hàng rời đến 25.800 DWT. Mỗi năm có hơn 300.000 tấn hàng thông qua cảng Hải An.

 Từ năm 2014, Công ty đã phát triển đội tàu chuyên chở Container khai thác tuyến nội địa và nội Á với đội tàu 8 chiếc có tổng sức chở gần 10.000 TEU, tổng sản lượng mỗi năm đạt hơn 300.000 TEU. Bên cạnh đó, Công ty có đội xe đầu kéo 16 chiếc trực tiếp vận chuyển hàng hóa đường bộ.

Đội xe đầu kéo vận chuyển hàng hóa nội địa của Công ty

Với mục tiêu hoàn thiện và mở rộng các dịch vụ logistics, Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An tiếp tục thành lập Công ty Đại lý và Tiếp vận Hải An hoạt động trong lĩnh vực cung các dịch vụ logistics như: vận tải đa phương thức hàng nội địa, kho CFS và phân phối hàng hóa; đại lý hãng tàu quốc tế và nội địa với các chi nhánh ở Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu.  

Từ năm 2012 Công ty đã làm tổng đại lý cho hãng tàu Pendulum Express Lines. Đến tháng 2/2017 Công ty ký Hợp đồng làm Đại lý cho Hãng tàu SM Lines Corporation – Hàn Quốc (hãng tàu thay thế, tiếp quản Hanjin Shipping vào tháng 01/2017). Đặc biệt, Công ty đã liên doanh với Hàn Quốc thành lập Công ty TNHH PAN Hải An nhằm xây dựng và khai thác dự án Depot - Trung tâm phân phối hàng hóa tại khu vực Hải Phòng với tổng diện tích khai thác 154.000 m2.

Pan Hải An - Trung tâm phân phối hàng hóa tại Hải Phòng

Về dịch vụ kho bãi: Hải An đang quản lý một bãi container có diện tích 150.000 m2 được bố trí vuông góc với cầu tàu để bốc xếp container, một kho ngoại quan CFS có diện tích gần 4.000m2 và hơn 25.000m2 bãi phục vụ việc đóng, rút, lưu kho hàng lẻ và các tác nghiệp khác, một bãi depot rộng 55.000 m2 và một khu để container lạnh bao gồm 600 phích cắm. Hầu hết các thiết bị nâng hạ đều được đầu tư mới, nhập khẩu từ Đức, Thụy Điển và Nhật Bản. Hệ thống quản lý khai thác kho bãi được thực hiện trên phần mềm PL-TOS RTC và nối mạng trực tuyến. 

Đặc biệt, Công ty đang triển khai thực hiện hệ thống quản lý khai thác kho bãi trên phần mềm PL-TOS RTC và nối mạng trực tuyến bao gồm 10 module để lập kế hoạch và khai thác tàu, Điều hành khai thác cảng, Thương vụ, EDI, Quản lý Cổng cảng, Biên nhận container, Giám định sửa chữa container, Quản lý container lạnh, Quản lý nâng hạ trên xe nâng, Quản lý trọng tải. Hệ thống này giúp cho việc nhận diện và quản lý hàng hóa một cách dễ dàng, thuận tiện cho việc vận chuyển, xếp dỡ hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ tại cảng Hải An.

Cảng Hải An bốc xếp hàng siêu trọng an toàn lên tàu

Với việc triển khai thực hiện đồng bộ các dịch vụ logistics trọn gói, từ dịch vụ kho bãi, cầu cảng, bốc xếp hàng hóa, vệ sinh và sửa chữa container đến vận tải đường thủy và đường bộ, vận tải đa phương thức phục vụ vận chuyển từ cảng đến cảng, từ kho đến kho bằng mọi loại hình vận tải, cùng với việc đưa trung tâm phân phối hàng hóa PAN Hải An vào khai thác đã đưa Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An trở thành một trung tâm logistics lớn và uy tín tại Việt Nam.

Chỉ số Thị trường

MARKET INDICATORS
  23 - Feb 16 - Feb CHG
HRDI - - - - - - - - -
BDI - - - - - - - - -
BPI - - - - - - - - -
BTI Clean - - - - - - - - -

 

EXCHANGE RATES
  23 - Feb 16 - Feb CHG
$-VND 24,790 24,680 110
$-EURO 0.924 0.928 0.04
SCFI 2,110 2,166 56

 

BUNKER PRICES
  23 - Feb 16 - Feb CHG
RTM 380cst 458 458 0
 LSFO 0.50% 574 576 2
MGO 775 803 28

SGP

380cst 450 443 7
 LSFO 0.50% 638 645 7
MGO 799 805 6