Chào mừng bạn đến với Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
  • Tầng 7, số 45 Triệu Việt Vương, P. Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, VN.

Tin nội bộ

Hải An tổ chức Lễ công bố hợp tác và đầu tư

Ngày đăng: 04/03/2024 | Lượt xem: 1106

Ngày 28/2/2024, tại khách sạn Melia (Hà Nội), Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HSX: HAH)  đã tổ chức Lễ công bố Hợp tác đầu tư giữa Công ty với các Quỹ đầu tư lớn bao gồm: Quỹ Japan South East Asia Finance Fund III L.P. (JSEAFF), Quỹ Daiwa-SSIAM Vietnam Growth Fund III L.P. (DSVGF), Quỹ Vietnam Growth Investment Fund L.P (VGIF) và Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM). 

Quang cảnh buổi Lễ công bố hợp tác và đầu tư của Công ty

Tham dự buổi lễ, về phía Công ty CP Chứng khoán SSI có ông Nguyễn Hồng Nam – Tổng giám đốc Công ty và bà Lê Thị Lệ Hằng – Giám đốc Chiến lược; về phía SSIAM có bà Nguyễn Ngọc Anh – Tổng giám đốc Công ty. Đại diện cho JSEAFF có ông Yoshio Yamaguchi – Giám đốc Điều hành, Ngân hàng Phát triển Nhật Bản (DBJ). Đại diện cho DSVGF có ông Kenichi Shimomoto – Giám đốc Điều hành, Daiwa Corporate Investment Ltd. Về phía Quỹ VGIF có ông Fei Teng – Phó giám đốc Điều hành, Mercuria Investment. Về phía Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An có ông Vũ Ngọc Sơn – Cố vấn cao cấp; ông Vũ Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty; ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Tổng giám đốc Công ty. 
Là nhà đầu tư dẫn dắt thương vụ, SSIAM cùng với đơn vị tư vấn là Công ty CP Chứng khoán SSI đã kết nối để Hải An phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ cho 4 nhà đầu tư lớn. 
 

Ông Vũ Thanh Hải trao Giấy chứng nhận sở hữu trái phiếu cho 4 nhà đầu tư

Tại buổi lễ, đại diện Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An, ông Vũ Thanh Hải đã trao Giấy chứng nhận sở hữu trái phiếu cho 4 nhà đầu tư.
Đây là lần đầu tiên Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An thành công trong việc huy động vốn từ phát hành trái phiếu chuyển đổi và bắt đầu hợp tác với các đối tác là công ty quản lý quỹ, định chế tài chính hàng đầu trong và ngoài nước.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An - ông Vũ Thanh Hải phát biểu tại buổi lễ

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An cho biết: hoạt động xuất nhập khẩu tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành động lực thúc đẩy chính cho ngành vận tải biển. Nhu cầu cho vận tải biển hiện đã qua vùng đáy, trong khi đó nguồn cung mới cho các tàu size nhỏ tương đối ổn định. Trước tình hình đó, Hải An đặt mục tiêu xây dựng đội tàu mạnh nhằm tăng năng lực vận tải nội địa và mở các tuyến vận tải nội Á. Với việc bổ sung 4 tàu đóng mới hiện đại và có tải trọng lớn nhất Việt Nam hiện nay vào đội tàu, Hải An sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình trên thị trường vận tải container nội địa, đồng thời từng bước mở rộng tuyến ra khu vực và thế giới, tạo đà phát triển cho Công ty. 

Bà Nguyễn Ngọc Anh - TGĐ SSIAM phát biểu tại buổi lễ

Đại diện cho tổ hợp nhà đầu tư, bà Nguyễn Ngọc Anh – TGĐ SSIAM cho biết: SSIAM và các Quỹ đầu tư tham gia thương vụ lần này đều đánh giá cao tiềm năng của Hải An và mong muốn trở thành nhà đầu tư dài hạn vào doanh nghiệp này. Bà Nguyễn Ngọc Anh khẳng định thương vụ này đánh dấu một bước phát triển mới của Hải An với kỳ vọng vươn tầm ra khu vực châu Á, và cũng là một cột mốc lớn trong sự hợp tác của SSIAM với Hải An.

 

Đại diện lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ông Yoshio Yamaguchi – Giám đốc Điều hành, Ngân hàng Phát triển Nhật Bản (DBJ) phát biểu tại buổi lễ

Ông Kenichi Shimomoto – Giám đốc Điều hành, Daiwa Corporate Investment Ltd phát biểu tại buổi lễ

Ông Fei Teng – Phó giám đốc Điều hành, Mercuria Investment phát biểu tại buổi lễ

 

Chỉ số Thị trường

MARKET INDICATORS
  23 - Feb 16 - Feb CHG
HRDI - - - - - - - - -
BDI - - - - - - - - -
BPI - - - - - - - - -
BTI Clean - - - - - - - - -

 

EXCHANGE RATES
  23 - Feb 16 - Feb CHG
$-VND 24,790 24,680 110
$-EURO 0.924 0.928 0.04
SCFI 2,110 2,166 56

 

BUNKER PRICES
  23 - Feb 16 - Feb CHG
RTM 380cst 458 458 0
 LSFO 0.50% 574 576 2
MGO 775 803 28

SGP

380cst 450 443 7
 LSFO 0.50% 638 645 7
MGO 799 805 6