Tin thị trường hàng hải
Tin vắn tuần 46 - 2018.
Ngày đăng: 19/11/2018 | Lượt xem: 1129
Hãng vận chuyển Yang Ming Marine Transport cho biết giá cước thấp cùng với chi phí nhiên liệu leo thang đã làm cho chi phí khai thác năm 2018 tăng lên.Trong Quý III, Yang Ming đã lỗ ròng 909 triệu Đài tệ (tương đương 29 triệu USD), trong khi cùng kỳ năm 2017 hãng đạt lợi nhuận ròng 1,3 tỷ Đài tệ. Với nguyên nhân tương tự, hãng tàu Zim cũng đã lỗ 6,6 triệu USD trong quý III mặc dù sản lượng tăng. Tổng doanh thu của Zim tăng 2,9% lên 840,7 triệu USD, trong khi sản lượng tăng 6,1%, đạt 730.000 Teu. Tuy nhiên, giá cước bình quân lại giảm 4,9% so với cùng kỳ xuống còn 1.006 USD/TEU.
CMIA Capital Partnes, một doanh nghiệp tư nhân của Singapore đã xác nhận trở thành chủ sở hữu mới của Bengal Tiger Line (BTL). Hãng đã mua lại toàn bộ cổ phần từ các cổ đông sáng lập của BTL là Schoeller Holding và Transnaval Schiffahrt trong tháng 7 năm nay.
Kinh tế Nhật Bản giảm mạnh trong quý III do các thảm họa thiên nhiên đã ảnh hưởng đến tiêu dùng và làm gián đoạn xuất khẩu. Một trận động đất tàn khốc cùng với bão đã tấn công Nhật Bản trong năm nay, làm gia tăng sự dự báo suy giảm. Sự suy thoái còn đến từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã làm ảnh hưởng đến tăng trưởng thương mại toàn cầu.
Năm trong số các hãng lớn nhất trong ngành công nghiệp vận chuyển đang thành lập một hiệp hội vận chuyển nhằm mở đường cho kỷ nguyên “số hóa, chuẩn hóa và tương tác” hơn trong ngành, bao gồm AP Moller-Maersk, CMA CGM, Hapag-Lloyd, MSC và Ocean Network Express (ONE).
Hãng vận chuyển Yang Ming Marine Transport Corp và MPC Container Ships (MPCC) sẽ bổ sung thêm 13 tàu vào tổng số 300 tàu được trang bị bộ lọc khí thải. Năm tàu trong đội tàu hiện tại của MPCC sẽ được trang bị thêm, trong đó 8 tàu feeder của Yang Ming đang đóng dự kiến sẽ được trang bị hệ thống làm sạch khí thải.
Lược dịch: MKT
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật