Tin thị trường hàng hải
APL tăng chuyến tàu vào thị trường Việt Nam
Ngày đăng: 12/06/2019 | Lượt xem: 1124
Trong mấy tháng gần đây nhiều hãng tàu đã hoặc sẽ tăng thêm chuyến vào Việt Nam – một quốc gia Đông Nam Á đã ít nhiều được hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Theo xu hướng tăng cường kết nối nội Á với Việt Nam, APL đã mở thêm tuyến Nhật Bản– Malaysia – Việt Nam (JMV) hàng tuần để kết nối với các tuyến Bắc Á và Đông Nam Á.
APL cho biết, tuyến JMV này tập trung phục vụ thị trường Châu Á, chủ yếu là thị trường Bắc Á, ghé 5 cảng chính của Nhật và các cảng HongKong, Shekou và Taiwan.
(Ảnh minh họa)
Các chủ hàng ở khu vực Kanto và Kansai cũng sẽ có thêm sự lựa chọn để đưa hàng vào Singapore, Malaysia thông qua tuyến JMV và ngược lại.
Tuyến mới JMV sẽ bắt đầu xuất phát từ Osaka vào ngày 17 tháng 6 theo lịch tàu ghé trực tiếp vào các cảng:
Osaka – Kobe – Nagoya – Yokohama – Tokyo – Hongkong – Singapore – Port Klang (N) – Port Klang (W) – Singarpore – Hồ Chí Minh – Hong Kong – Shekou – Kaohsiung về lại Osaka.
Trong tháng 5 vừa qua, APL đã kéo dài tuyến từ Thái Lan – Việt Nam đi Manila và các cảng Nam Trung Quốc gồm cả Shekou và Nansha.
Tuyến mới này được xem là đã góp phần trong việc tăng số chuyến tàu vào các cảng Việt Nam, tương tự như liên minh ONE đã ghé thêm cảng Hải Phòng trong hành trình đi Tây Bắc Thái Bình Dương trong tháng 4 vừa qua.
Thống kê mới nhất cho thấy các động thái này cũng góp phần thúc đẩy hàng xuất khẩu từ Việt Nam qua Mỹ tăng 40.2% trong quí I năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi hàng xuất khẩu từ TQ qua Mỹ lại giảm tới 13.9%.
Lược dịch: VNS
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật
-
Hải An tiếp nhận thành công tàu container 3.500 TEU
Ngày 14/11/2024
-
Giải Hai An Friendship Golf Tournament 2024 thành công tốt đẹp
Ngày 01/11/2024