Tin thị trường hàng hải
HMM chính thức gia nhập liên minh The Alliance
Ngày đăng: 20/07/2019 | Lượt xem: 1444
Hyundai Merchant Marine (HMM) hiện vẫn là thành viên Liên kết của liên minh 2M gồm Maersk và MSC và đã có hợp đồng mua chỗ kéo dài đến khi kết thúc thỏa thuận 3 năm vào cuối tháng 4 năm sau.
Hyundai Merchant Marine (HMM) hiện vẫn là thành viên Liên kết của liên minh 2M gồm Maersk và MSC và đã có hợp đồng mua chỗ kéo dài đến khi kết thúc thỏa thuận 3 năm vào cuối tháng 4 năm sau. Vì thế người ta cho rằng HMM sẽ phải tìm kiếm khả năng để tham gia một trong các Liên minh ngay khi Hợp đồng nói trên kết thúc.
Liên minh The Alliance được thành lập bởi ba hãng vận chuyển Container là Hapag-Lloyd, Ocean Network Express và Yang Ming- cho biết hãng vận chuyển của Hàn Quốc HMM sẽ gia nhập liên minh The Alliance vào tháng 4 năm sau khi mối quan hệ đối tác được gia hạn thêm 10 năm nữa đến năm 2030, nếu được các nhà chức tránh phê duyệt.
HMM đã liên hệ với cả hai Liên minh “Ocean Alliance” và “The Alliance”, nhưng ông Jae-hoon Bae Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mới được bổ nhiệm đầu năm nay cho biết hãng cũng đã thảo luận với cả Liên minh 2M với mong muốn cải thiện vai trò của hãng trong Liên minh này.
Trao đổi với Lloyd’s List vào thứ Sáu tuần trước, giám đốc điều hành của AP Moller Maersk, Soren Skou cho biết ba hãng vận chuyển đã tổ chức các cuộc đàm phán để tìm kiếm một thỏa thuận mới thay thế quan hệ đối tác hiện có.
(Ảnh minh họa)
Trước đây, các hãng thuộc liên minh 2M đã miễn cưỡng chấp nhận HMM trở thành thành viên một phần vì khách hàng lo ngạị khả năng tài chính của hãng sau sự sụp đổ của Hanjin Shipping nhưng sự hợp tác chiến lược của HMM với 2M trong hai năm qua là rất tích cực, vì vậy chúng tôi đánh giá cao quyết định của HMM và sẽ tiếp tục hợp tác với HMM trong việc khai thác tàu trên một số tuyến riêng.
Maersk nói thêm, mạng lưới của liên minh 2M sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định của HMM trong thời gian còn lại của năm 2019. Còn từ 2020 trở đi cũng không có gì ảnh hưởng đến chi phí cũng như dịch vụ của Liên minh chào cho khách hàng trên tuyến Đông/Tây (Châu Á/Châu Âu). Đối với tuyến Châu Á/ Bờ Tây Mỹ HMM chỉ đổi chỗ với 2M trên một chuyến như vậy sẽ rất dễ cho 2M tìm biên pháp (tàu) thay thế để duy trì và phát triển dịch vụ.
2M vẫn chưa có kế hoạch đặt đóng mới các tàu container cỡ lớn từ giờ đến trước năm 2020 và như vậy sẽ không có thay đổi đối với kế hoạch sử dụng vốn đầu tư của hãng.
Thời gian chính thức tham gia liên minh “The Alliance” của HMM, tháng 4 năm 2020 cũng trùng với thời gian mà hãng nhận con tàu container siêu lớn đầu tiên trong chương trình đóng mới 20 tàu gồm 12 tàu siêu lớn có trọng tải 23.000 teu và 8 tàu trọng tải 15.000 teu, các tàu này chắc chắn sẽ được triển khai trên tuyến Á – Âu.
Rolf Habben Jansen, giám đốc điều hành của Hapag Lloyd cho biết: "HMM rất phù hợp với Liên minh vì họ sẽ cung cấp một số tàu mới và hiện đại, giúp chúng tôi có dịch vụ chất lượng hơn và hiệu quả hơn".
Jeremy Nixon, Giám đốc điều hành của hãng tàu ONE nói thêm rằng HMM trở thành viên của The Alliance sẽ giúp Liên minh này tăng thêm số chuyến, mở thêm các cảng ghé nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường.
Lược dịch: MKT
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật