Tin thị trường hàng hải
Tin vắn tuần: 08 - 2020
Ngày đăng: 18/02/2020 | Lượt xem: 1088
TIN VẮN TUẦN 08
Hapag-Lloyd sẽ tăng phụ phí nhiên liệu (Low-sulphur) đối với hàng xuất từ Trung Quốc và Hongkong kể từ ngày 02 tháng 3; tức khoảng 30 ngày sau khi chứng kiến “sự dao động giá mạnh” về nhiên liệu kể từ khi IMO áp đặt quy định mới có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm nay. Tuyên bố này được hãng tàu đến từ Đức đưa ra trong báo cáo mới nhất của họ hồi đầu tuần.
Tăng trưởng thương mại container toàn cầu năm 2019 sụt giảm đáng kể. Theo số liệu mới nhất được công bố bởi Container Trades Statistics, sản lượng các tuyến chỉ tăng 169 triệu TEU, tương đương khoảng 1% so với năm trước, so với mức tăng trưởng 4% trong năm 2018.
Các chuyên gia Logistics đã dự đoán rằng việc chậm trễ nối lại chuỗi sản xuất của nhà máy Trung Quốc và chuỗi cung ứng vận tải nội địa do sự nguy hiểm của virus corona sẽ đẩy lùi thời gian ổn định cho luồng hàng hóa khu vực Xuyên Thái Bình Dương sau tết Nguyên Đán đến tới tận cuối tháng 02 hoặc đầu tháng 03. Thêm vào đó, các hãng vận chuyển cuối tuần qua cũng tuyên bố hủy bỏ thêm 21 chuyến, nghĩa là các chủ hàng (BCOs - là các nhà nhập khẩu có quyền kiểm soát lô hàng ở điểm đích bằng cách sử dụng dịch vụ logistics của họ thay vì sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 như Freight forwarder và NVOCC) sẽ đối mặt với việc ít nhất 82 chuyến bị hủy bỏ từ tháng 2 đến tháng 3, bao gồm cả những chuyến có thể bị hủy bổ sung.
Vì MSC và Maersk chuẩn bị rút khỏi vị trí đối tác với HMM, do đó họ vừa tìm thêm một hãng tàu mới của Hàn Quốc để liên kết vận chuyển. HMM – hãng tàu lớn của Hàn Quốc, sẽ gia nhập với liên minh THE Alliance vào ngày 1 tháng 4. MSC và Maersk – hãng sáng lập ra liên minh 2M, vừa đặt bút kí với SM Line để hợp tác khai thác chung từ tháng 4 tới.
Lược dịch: MKT
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật
-
Hải An tiếp nhận thành công tàu container 3.500 TEU
Ngày 14/11/2024
-
Giải Hai An Friendship Golf Tournament 2024 thành công tốt đẹp
Ngày 01/11/2024