Tin thị trường hàng hải
Tin vắn Tuần 12- 2021
Ngày đăng: 22/03/2021 | Lượt xem: 1077
Hapag-Lloyd đã cải thiện đáng kể kết quả tài chính của mình bất chấp đại dịch corona. Hãng đã chứng kiến lợi nhuận ròng tăng lên 155%, đạt 1,1 tỷ đô cho năm tài chính 2020, từ 418 triệu đô đã đạt được trong năm 2019, theo báo cáo thường niên được công bố. Hãng cho biết thêm, các nhân tố chính đã đóng góp việc tối ưu chi phí đến hơn 500 triệu đô, cùng với đó là cước biển được cải thiện nhẹ và giá nhiên liệu thấp. Doanh thu đã tăng đột biến 3% đến 14,6 tỷ đô. Chủ yếu là do cước biển bình quân tăng 4% ở ngưỡng 1.115 usd/Teu.
Hapag-Lloyd đã đảm bảo một thỏa thuận tiếp nhận hãng vận chuyển container Hà Lan- NileDutch. Hãng này hiện đang khai thác đội tàu có sức chở khoảng 35.000 teu và cung cấp 10 tuyến dịch vụ vận chuyển, đa phần tập trung vào khu vực thương mại châu Phi, với sự kết nối tới châu Âu, Mỹ Latin và cả châu Á.
Các nhà khai thác tàu có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn cảng tại khu vực Bắc Mỹ. Nhưng các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp tin rằng việc thay đổi cơ cấu là cần thiết để ngăn chặn mảng vận chuyển container tránh được sự hỗn loạn giống như việc gián đoạn bị xảy ra ở khu vực Thái Bình Dương. Các số liệu thống kê cho thấy tình trạng các tàu tồn đọng phải chờ cầu tại các cảng khu vực Los Angeles và Long Beach đang giảm. Theo Marine Exchange of Southern California (một tổ chức phi lợi nhuận với hơn 90 năm tuổi), tính riêng ngày 14 tháng 3 vừa qua ở khu neo San Pedor đã có tới 22 tàu container phải nằm chờ. Đó là một tín hiệu giảm số lượng tàu nằm chờ khi trong mùa cao điểm, đã có lúc con số lên đến 40 tàu hồi cuối tháng 2.
CMA CGM vừa công bố lợi nhuận ròng năm 2020 của họ đạt 1,75 tỷ đô, so với khoản lỗ 229 triệu đô trong năm 2019. Phần lớn lợi nhuận được ghi nhận vào quý 4 năm 2020, thời điểm lợi nhuận ròng tăng mạnh đến hơn 1 tỷ đô. Doanh thu đã tăng 3,9% lên 31,5 tỷ đô trong năm 2020, nhưng tăng vọt 21,9% trong quý 4 lên 9,17 tỷ đô. Hãng cho biết kết quả hoạt động của công ty có được là do "sự thúc đẩy mạnh mẽ của thương mại quốc tế và tính hiệu quả trong kế hoạch kiểm soát chi phí”.
Lợi nhuận năm của DP World đã giảm 29% trong năm 2020 xuống mức đáy của tổ chức này do bị ảnh hưởng của đại dịch corona lên chuỗi cung ứng toàn cầu. Hãng khai thác cảng có trụ sở đặt tại Dubai này đang khai thác khoảng 10% sản lượng thông qua trên toàn thế giới, thu nhập ròng chỉ đạt 846 triệu đô so với 1,2 tỷ đô trong năm trước đó. Mặc dù thu nhập giảm, CEO Sultan Ahmed Bin Sulayem cho rằng tập đoàn đang hoạt động “tốt hơn sự mong đợi…trong cái năm mà không hề giống ai”.
Hoạt động sản xuất gia tăng tại Trung Quốc và nhu cầu mua hàng trực tuyến ở Mỹ đã tạo ra một sự đột biến hàng hóa nhập khẩu bất hợp lý, kéo theo sản lượng tại các cảng khu vực bờ Tây tại Mỹ đang ở mức bận kỷ lục trong tháng 2. Sản lượng thông qua thông thường sẽ giảm vào tháng 2 do các nhà máy ở Đông-Á đóng cửa khoảng 2 tuần cho kỳ nghỉ tết Nguyên Đán. Nhưng các nhà khai thác cảng chỉ ra rằng hầu hết công nhân ở Trung Quốc đều làm việc xuyên kì nghỉ để đáp ứng các đơn đặt hàng cũng như nhu cầu tiêu thụ hàng tăng mạnh từ người tiêu dùng Mỹ đặt hàng online.
Lược dịch: MKT
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật
-
Tin vắn Tuần: 41 - 2024
Ngày 10/10/2024
-
Nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 18/09/2024
Ngày 18/09/2024