Chào mừng bạn đến với Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
  • Tầng 7, số 45 Triệu Việt Vương, P. Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, VN.

Tin thị trường hàng hải

Tin vắn Tuần: 19 - 2024

Ngày đăng: 11/05/2024 | Lượt xem: 1028

Hãng tàu Jin Jiang Shipping mở tuyến Trung Quốc – Việt Nam – Thái Lan.
Hãng tàu có trụ sở tại Shanghai, Jin Jiang đã triển khai tuyến mới kết nối khu vực Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan vào cuối tháng tư vừa qua.

Tuyến mới được gọi tắt là ‘CVT’ có lịch trình ghé các cảng Shanghai, Ningbo, Chiwan, Hồ Chí Minh, Laem Chabang, Bangkok, Laem Chabang, Chiwan, Shanghai. Tuyến có thời gian chạy vòng tròn trong 3 tuần và được sử dụng 3 tàu cỡ 1.900-2.000 TEU.

Tàu MILD JASMINE (1.956 TEU) mới đây đã chạy chuyến đầu tiên của tuyến ‘CVT’, khởi hành đi từ Shanghai hôm 30/04 vừa qua.
Các tàu tiếp theo sẽ triển khai trong tháng tới lần lượt là ZHONG GU HUANG HAI teu và ZHONG GU NAN HAI cùng cỡ 1.912 TEU.
Hiện cũng chưa xác thực rằng Zhonggu Logistics sẽ tham gia vào tuyến dịch vụ này không hay họ chỉ cho thuê tàu định hạn để khai thác.
Với tuyến ‘CVT’, Jin Jiang Shipping sẽ nâng cấp được mức độ phủ sóng của mình tại 3 quốc gia kể trên. 
Tuyến mới này cũng bổ sung thêm dịch vụ của hãng cùng với các tuyến hiện tại là ‘IA88’, ‘CTX’, ‘CTX2’, ‘JCV’ và ‘VTX3’. Jin Jiang khai thác những tuyến này thông qua việc trao đổi các chỗ trên tàu được cung cấp bởi các bên khác.
Maersk Ocean thông báo lỗ quý thứ 3 liên tiếp
Hãng tàu Đan Mạch, A.P. Moller – Maersk vừa báo cáo lỗ quý thứ ba liên tiếp trong hoạt động vận tải ở quý đầu năm nay, bất chấp việc chuyển hướng vận chuyển trên tuyến Biển Đỏ.
Maersk Ocean ghi nhận mức lỗ 161 triệu USD trong kỳ, mặc dù kết quả này cũng là một sự cải thiện mạnh mẽ so với mức thua lỗ (EBIT) 920 triệu USD trong quý IV/2023.

Maersk cho rằng kết quả khả quan này có được nhờ sản lượng tăng, tối ưu được khả năng chuyên chở và tuân thủ việc kiểm soát chi phí liên tục. Mặt khác thị trường vận tải cũng diễn biến tích cực, hãng cũng đã nâng mức dự báo thu nhập của họ trong năm.
Giá cước trong quý I tăng vọt 23% so với quý trước, từ 963 USD lên 1.184 USD/TEU. Trong khi đó, sản lượng vận chuyển giảm so với quý trước là ‘phù hợp với mùa hàng thông thường’ nhưng tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước từ 5,4 triệu TEU lên 5,9 triệu TEU.
Cho đến nay, COSCO Group và ONE là những hãng duy nhất báo cáo kết quả quý I, cả hai hãng đều báo có lãi trong kỳ.

Lược dịch: MKT

Chỉ số Thị trường

EXCHANGE RATES
  13- Dec 06 - Dec CHG
$-VND 25,477 25,467 10
$-EURO 0.953 0.946 7
SCFI 2,384 2,256 128

 

BUNKER PRICES
  13- Dec 06 - Dec CHG
RTM 380cst 449 434 15
 LSFO 0.50% 504 496 8
MGO 637 627 10

SGP

380cst 457 448 9
 LSFO 0.50% 541 540 1
MGO 662 646 6