Chào mừng bạn đến với Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
  • Tầng 7, số 45 Triệu Việt Vương, P. Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, VN.

Tin thị trường hàng hải

Tin vắn tuần 19-21

Ngày đăng: 24/05/2019 | Lượt xem: 32767

Tin vắn tuần 19-21

Năm 2018 lợi nhuận của các hãng tàu tiếp tục suy giảm

Do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và việc Anh rời khỏi EU nên lượng container vận chuyển toàn cầu chỉ tăng gần 2% so với năm 2017, trong khi đó số tàu container đóng mới được đưa vào khai thác chiếm tới hơn 5% trọng tải của toàn bộ đội tàu.Vì vậy tình trạng dư thừa tàu làm cho giá cước giảm liên tục kéo dài suốt từ tháng 4 đến hết năm 2018. Hậu quả là kết quả kinh doanh của tất cả các hãng tàu đều giảm so với năm trước, nhiều hãng tàu lỗ lớn. Dưới đây là thống kê của tạp chí Alphaliner:

Ghi chú: Số liệu trên chỉ tính hoạt động vận chuyển container (Liner), không tính các hoạt động khác như vận tải hàng lỏng, hàng khô, kinh doanh cảng, logistics… 

(Ảnh minh họa)


Tính chung đối với các hãng lãi thì mức lãi bình quân trên doanh thu là 2,15%; trong khi đó đối với các hãng lỗ thì mức lỗ lên tới 6,28% trên doanh thu. Tính bình quân chung cho cả 10 hãng nói trên (bù trừ lãi/lỗ) thì tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu năm 2018 của ngành vận tải container đường biển chỉ còn 0,68%.
“K” Line thông báo cắt giảm 10% thu nhập của bộ máy quản lý để giảm lỗ

Năm 2018 “K” Line lỗ 111,2 tỉ Yên tương đương 1 tỉ US$, chủ yếu lỗ từ hoạt động vận chuyển container và ô tô, trong khi năm 2017 hãng vẫn còn lãi 10,4 tỉ Yên (96 triệu US$). Vì vậy hãng đã quyết định cắt giảm 10% thu nhập của bộ máy quản lý trong 6 tháng tính từ tháng 4 năm 2019 để góp phần giảm lỗ. 
 

Chỉ số Thị trường

MARKET INDICATORS
  11 - Jun 04 - Jun CHG
HRDI 2,748 2,361 387
BDI 2,857 2,438 419
BPI - - - - - - - - -
BTI Clean 455 501 -6

 

EXCHANGE RATES
  11- Jun 04 - Jun CHG
$-VND 23,050 23,150 -100
$-EURO 0.826 0.822 0.004
$-YUAN - - - - - - - - -
$-YEN - - - - - - - - -

 

BUNKER PRICES
  11 - Jun 04 - Jun CHG
RTM 380cst 399 399 0
 LSFO 0.50% 510 506 4
MGO 577 573 4

SGP

380cst 401 408 -7
 LSFO 0.50% 520 522 -2
MGO 580 580 0