Tin thị trường hàng hải
Tin vắn Tuần 19 - 2021
Ngày đăng: 13/05/2021 | Lượt xem: 1273
KMTC tham gia tuyến Viễn Đông – Đông Phi.
Hãng vận chuyển Hàn Quốc, Korea Marine Transport Co.Ltd., (KMTC) dự kiến mở rộng mạng lưới dịch vụ sang khu vực Đông Phi vào đầu tháng 6 này. KMTC sẽ giới thiệu tuyến mới kết nối trực tiếp Trung Quốc, khu Eo biển (the Straits), Kenya và Sri Lanka mang tên “Mombasa Far East Express” (MFX), và chuyến đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 3 tháng 6 tới.
Tuyến mới sẽ được cung cấp bởi một thỏa thuận mua chỗ trên tuyến hiện có “Asia - East Africa” được khai thác bởi Evergreen, X-Press Feeders, OOCL và CMA CGM với tên lần lượt là AEF, MFX, EAX3 và Asea Kenya.
Sự phát triển này đánh dấu việc KMTC gia nhập thị trường châu Phi, tuyến MFX cho phép KMTC kết nối thị trường châu Á với Đông Phi thông qua Mombasa.
Hyundai Heavy bàn giao tàu HMM GARAM (16.010 teu).
Hyundai Heavy Industries (HHI) đã bàn giao tàu container maxi-neopanamax (M-NPX) mang tên HMM GARAM cho hãng vận chuyển đồng hương - Hyundai Merchant Marine (HMM). HMM GARAM là tàu thứ 3 trong 8 tàu cỡ 16.010 teu đóng tại nhà máy này được bàn giao trong năm 2021. Trước đó các tàu HMM NURI và HMM GAON đã được bàn giao trong tháng 3.
Trong tuần này, tàu HMM GARAM sẽ tham gia vào tuyến FE3 của liên minh THE ALLIANCE, nơi có sự hiện diện của các tàu cỡ NPX (neopanamax) và MGX (megamax) được khai thác bởi HMM, ONE và Hapag-Lloyd.
Lợi nhuận quý I của Cosco tăng 5.000%.
Cosco Shipholding báo cáo lợi nhuận ròng tăng 5.000% cho quý I năm 2021, đạt 15,4 tỷ RMB (tương đương 2,38 tỷ USD), sau lần đầu tiên kết quả tài chính của tuyến Á-Âu vượt trội so với tuyến xuyên Thái Bình Dương.
Doanh thu khai thác của Tập đoàn bao gồm Cosco Shipping Lines và OOCL tăng vọt 80% với 64,8 tỷ RMB. Lợi nhuận ròng không bao gồm lợi nhuận bất thường thậm chí còn lớn hơn 20.000%, ở mức 15,4 tỷ RMB so với 75 triệu RMB đạt được trong cùng kỳ năm ngoái. Tổng sản lượng vận chuyển của Cosco trong 3 tháng đạt 6,7 triệu Teu, tăng 21% so với cùng kỳ.
Maersk công bố các mục tiêu tài chính
Maersk đặt mục tiêu biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay (EBIT) tối thiểu 6% mỗi năm cho lĩnh vực vận chuyển từ năm 2021 trở đi, gần gấp đôi kết quả đã được ghi nhận trong giai đoạn 2016-2020. Tại ngày thị trường vốn hàng năm của hãng (Capital Markets Day), Maersk cho biết hãng dự kiến biên lợi nhuận ở mức 6% làm cơ sở cho hoạt động vận chuyển sau đại dịch đã qua, so với mức trung bình 3,1% cho lĩnh vực này trong 5 năm qua.
Hãng đang thúc đẩy thu nhập cao hơn nhưng ít biến động hơn vì tập trung vào các hợp đồng dài hạn hơn và không đầu tư vào tàu mà đầu tư vào một hình thức bán hàng ‘khác biệt’. Bộ phận logistics của Maersk sẽ được tập trung tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận. Hãng đặt mục tiêu ‘bán chéo’ các dịch vụ logistics cho các khách hàng container và đang nhắm mục tiêu tăng trưởng hữu cơ 10% trong lĩnh vực logistics với 50% trong số này đến từ 200 khách hàng có nhu cầu vận chuyển container hàng đầu.
Lược dịch: MKT
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật
-
Hải An tiếp nhận thành công tàu container 3.500 TEU
Ngày 14/11/2024
-
Giải Hai An Friendship Golf Tournament 2024 thành công tốt đẹp
Ngày 01/11/2024