Tin thị trường hàng hải
Tin vắn Tuần 27
Ngày đăng: 08/07/2021 | Lượt xem: 1332
CULines nâng cấp mạng lưới vận chuyển container nội Á.
China United Lines (CULines) sẽ tiến hành nâng cấp mạng lưới vận chuyển container nội Á thông qua hai tuyến dịch vụ mới chạy giữa Trung Quốc, Philipines, Thái Lan và Việt Nam.
CULines sẽ triển khai tuyến dịch vụ giữa miền Bắc/Trung của Trung Quốc và Philipines mang tên “China Philipines Express-CPX”. Tuyến được sử dụng một tàu 1078 Teu (SENTOSA TRADER) chạy 2 tuần một chuyến, bắt đầu từ Qingdao ngày 4 tháng 7.
Giữa tháng 7, hãng cũng sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một tuyến khác mang tên “China Thailand service III-CT3” chạy giữa Nam Trung Quốc, Bắc Việt Nam và Thái Lan. Tuyến mới này được khai thác thông qua sử dụng chỗ trên tuyến SCT của CK Line đã được triển khai từ hồi tháng 3.
Hiện tại, tuyến SCT được khai thác 2 tuần một chuyến, sử dụng một tàu MARVEL. Tuy nhiên với sự tham gia của CULines, có thể tuyến sẽ được bổ sung thêm tàu thứ hai để cung cấp dịch vụ hàng tuần.
Chi tiết lịch trình các tuyến mới như sau:
- CPX: Qingdao, Shanghai, Ningbo, Manila (bao gồm các bến phía Bắc và phía Nam), Qingdao.
- CT3: Hong Kong, Qinzhou, Hải Phòng, Bangkok, Laem Chabang, Qinzhou, Hong Kong.
Maersk mở thêm hai tuyến mới từ Viễn Đông đi Bắc Mỹ từ tháng 8 /2021
Maersk Line vừa thông báo mở thêm 2 tuyến mới:
- Tuyến thứ nhất được đặt tên là Transpacific West Coast (TPX) với lịch hàng tuần nối các cảng Yantain, Ningbo và Los Angeles, sử dụng loại tàu 3.500 TEU.
- Tuyến thứ hai được đặt tên là Transpacific East Coast (TP20) với lịch hàng tuần nối các cảng CÁI MÉP, Ningbo, Shanghai với Norfolk và Baltimore, sử dụng tàu loại 4.500 TEU.
Như vậy ngoài các tuyến chung của Liên minh 2M, cả hai thành viên của Liên minh là Maersk và MSC đều mở riêng các tuyến độc lập từ Châu Á đi Mỹ: MSC là hai tuyến “Santana” và “Chinook” được mở từ cuối năm 2020, còn Maersk là hai tuyến TPX và TP20 đã nói ở trên sẽ được mở trong tháng 8 tới.
Cơn sốt Mua/Bán tàu container cũ đã phá vỡ mốc 1 triệu TEU.
Hơn một triệu Teu trọng tải tàu container đã qua sử dụng được đổi chủ trong 6 tháng đầu năm 2021, đây là số lượng trọng tải lớn nhất từng được mua bán trong giai đoạn 6 tháng, cho thấy các chủ tàu và hãng vận chuyển tin tưởng vào nhu cầu vận tải container đang tiếp tục gia tăng trong tương lai.
Tổng cộng có hơn 301 giao dịch với 1.025.000 Teu được thực hiện trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 6, vượt qua kỷ lục đã được ghi nhận trong nửa đầu năm 2017. Trung bình khoảng 50 tàu được bán mỗi tháng khi các chủ tàu đang nỗ lực tăng cường đội tàu của họ.
Năm 2021 cũng chứng kiến sự kiện chưa từng có của thị trường container: sự kiện mua tàu bất thường của hãng MSC. Hãng có trụ sở tại Geneva này đã mua 53 tàu với tổng trọng tải 185.590 TEU trong sáu tháng đầu năm nay, và tổng cộng 72 tàu với 289.950 TEU kể từ khi bắt đầu kế hoạch tăng trọng tải vào tháng 8 năm 2020. Các giao dịch mua tàu của hãng chiếm 18% trong tổng doanh số cả về tàu và trọng tải được mua bán trên thị trường, một xu hướng chưa từng có trong lịch sử.
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật
-
Hải An tiếp nhận thành công tàu container 3.500 TEU
Ngày 14/11/2024
-
Giải Hai An Friendship Golf Tournament 2024 thành công tốt đẹp
Ngày 01/11/2024