Chào mừng bạn đến với Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
  • Tầng 7, số 45 Triệu Việt Vương, P. Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, VN.

Tin thị trường hàng hải

Tin vắn Tuần: 31 - 2022

Ngày đăng: 06/08/2022 | Lượt xem: 167

ONE công bố lợi nhuận quý II cao kỉ lục 5,5 tỷ đô.
Hãng tàu đến từ Nhật Bản - ONE cho biết nhu cầu ổn định cộng với việc tình trạng tắc nghẽn gia tăng đã giúp cho lợi nhuận của hãng cao kỉ lục trong quý II.

ONE công bố lợi nhuận ròng của họ trong quý II là 5,5 tỷ đô, với doanh thu đã tăng 56% so với cùng kì năm ngoái, và tăng 7% so với quý trước, tổng cộng đạt 9,02 tỷ đô.

Hãng cho biết, mặc dù chính sách “lockdown” ở Thượng Hải cũng như xung đột ở Ukraine, nhu cầu hàng hóa toàn cầu vẫn duy trì ổn định trong giai đoạn này, trong khi chuỗi cung ứng tiếp tục bị gián đoạn, cộng với việc với những cải thiện nhất định trong tình trạng tắc nghẽn cảng được hạ nhiệt bởi sự sụt giảm ở những nơi khác, đặc biệt là phía bờ đông US.
ONE đã đạt tổng cộng 2,9 triệu TEU trong quý II (quý I theo năm tài chính Nhật Bản). Tuy giảm 5% so với cùng kì năm ngoái nhưng vẫn tăng 4% so với 2,8 triệu Teu đạt được trong Quí I/2022.
Nhìn chung, biên lợi nhuận hoạt động của ONE giảm nhẹ trong quý II khi so với quý I. Tuy nhiên, lợi nhuận tăng là do doanh thu từ việc vận chuyển cao hơn. Nó đánh dấu lần đầu tiên doanh thu quý của hãng vượt quá 9 tỷ USD. ONE sẽ nhận 10 tàu container loại 13.700 TUE/chiếc được trang bị máy chính sử dụng 2 loại nhiên liệu là “ammonia- và methanol” trong năm 2025 từ hai xưởng đóng tàu là Hyundai Heavy Industries và Nihon Shipyard.
Hapag-Lloyd tăng dự báo thu nhập cả năm lên 30%.
Thu nhập khai thác của Hapag-Lloyd trong quý II tăng 12% so với quý I năm nay, chứng tỏ rằng lợi nhuận tài chính đột biến mà các nhà vận chuyển được hưởng  vẫn chưa kết thúc.
Kết quả sơ bộ cho thấy thu nhập từ hoạt động kinh doanh (EBIT) trong quý này đạt 4,8 tỷ EUR khi so với 4,3 tỷ EUR trong quý I và 1,6 tỷ EUR của năm ngoái.

Mặc dù hãng đưa ra khuyến nghị trong tháng 5 rằng kết quả nhiều khả năng giảm nhẹ trong quý II do nhu cầu vận chuyển giảm.
Hapag-Lloyd vừa nâng mức dự báo EBIT cả năm lên 16,3-18,2 tỷ EUR, tăng mạnh hơn 30% so với kì dự báo trước là 11,7-13,6 tỷ EUR hồi tháng 5. Nếu Hapag-Lloyd đạt mức cao nhất trong phạm vi dự đoán, điều đó có nghĩa là thu nhập hoạt động sẽ tăng gần gấp đôi so với kết quả EBIT năm 2021 (9,3 tỷ EUR).
Maersk nâng dự báo 2022: EBIT 31 tỷ đô.
Tập đoàn Maersk vừa cho biết họ sẽ một lần nữa tăng dự báo tài chính cho cả năm sau khi công bố lợi nhuận quý II vượt ngoài mong đợi.
Trong lần điều chỉnh lợi nhuận thứ ba của năm nay, Maersk cho biết hiện họ dự kiến lợi nhuận hoạt động (EBIT) sẽ đạt mức đáng kinh ngạc 31 tỷ USD vào năm 2022, được thúc đẩy bởi thị trường vận chuyển đường biển (vận chuyển container). Dự báo mới đánh dấu mức tăng 30% so với dự báo trước đó của hãng là 24 tỷ USD – tương tự như mức tăng được Hapag Lloyd công bố. 

Maersk cho biết kết quả này dựa trên sự bình thường hóa dần dần trong vận chuyển container từ quý IV. Tuy nhiên, bản thân các con số cho thấy ít sự thay đổi trong năm.
Dựa theo số liệu dự báo mới, Maersk dự kiến đạt EBIT khoảng 14,9 tỷ USD trong sáu tháng còn lại của năm nay khi so với 16,1 tỷ USD đã đạt sau nửa đầu năm.
Thứ ba vừa qua, Maersk công bố những số liệu ban đầu về quý II năm nay. Theo đó, doanh thu tăng lên 21,7 tỷ USD (cao hơn 12% so với quý I), trong khi EBIT đạt 8,9 tỷ USD (Quý I: 7,3 tỷ USD).

Lược dịch: MKT
 

Chỉ số Thị trường

MARKET INDICATORS
  29 - Jul 22 - Jul CHG
HRDI 1,861 2,099 238
BDI 1,895 2,146 251
BPI - - - - - - - - -
BTI Clean 1,350 1,321 29

 

EXCHANGE RATES
  29 - Jul 22 - Jul CHG
$-VND 23,480 23,550 70
$-EURO 0.984 0.979 0.005
$-YUAN - - - - - - - - -
$-YEN - - - - - - - - -

 

BUNKER PRICES
  29 - Jul 22 - Jul CHG
RTM 380cst 483 480 3
 LSFO 0.50% 776 770 6
MGO 1127 1086 41

SGP

380cst 501 488 13
 LSFO 0.50% 892 881 11
MGO 1092 1033 59