Tin thị trường hàng hải
Tin vắn tuần: 45 - 2022
Ngày đăng: 11/11/2022 | Lượt xem: 921
SITC mở rộng tuyến Nam Trung Quốc-Myanmar-Malaysia
Hãng vận chuyển Trung Quốc, Shandong International Transportation Corporation (SITC) gần đây đã mở rộng tuyến vận chuyển Nam Trung Quốc-Myanmar-Malaysia (‘CMM’) ghé thêm các cảng Qinzhou (Trung Quốc), Hải Phòng (Việt Nam) và Belawan (Indonesia).
Tuyến triển khai đánh dấu sự mở rộng sang Myanmar của SITC từ tháng 11/2021, ban đầu tuyến có tên Malaysia-Myanmar (‘MMS’). Một tháng sau, tuyến được mở rộng đến Nam Trung Quốc với việc bổ sung thêm các cảng Nansha và Chiwan. Cùng lúc đó tuyến được đổi tên thành ‘CMM’.
Với việc mở rộng thêm gần đây, tuyến ‘CMM’ đã tăng thời gian chạy vòng tròn từ 3 tuần lến 4 tuần. Vòng xoay các cảng hiện tại gồm: Nansha, Chiwan (Mawan), Hải Phòng, Qinzhou, Nansha, Chiwan, Port Kelang, Yangon, Belawan, Portkelang và trở lại Nansha.
Tàu HAIAN BELL có sức chở 1.200 TEU sẽ được bổ sung vào khai thác trên tuyến ‘CMM’ cùng với ba tàu hiện tại là RESOLUTION (855 TEU), SITC TOKYO (847 TEU) và VENUS C (816 TEU).
Mearsk đạt kỷ lục lợi nhuận trong quý III.
AP Moller-Maersk đạt kỷ lục lợi nhuận trong quý III, với quý thứ 16 liên tiếp đạt tăng trưởng thu nhập. Hãng vận chuyển Đan Mạch cũng giữ nguyên dự báo lợi nhuận và chi phí đầu tư cho cả năm. Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) ở mức 37 tỷ USD, lợi nhuận trước thuế và lãi vay (EBIT) ở mức 31 tỷ USD, và dòng tiền tự do (FCF-free cash flow) ở mức trên 24 tỷ USD. Lợi nhuận ròng của hãng tăng lên mức 8,9 tỷ USD trong quý III, từ mức 5,4 tỷ USD đạt được trong cùng kỳ năm ngoái. Chín tháng đầu năm 2022 hãng thu về 24,2 tỷ USD lợi nhuận ròng. Doanh thu của hãng tăng 37% trong quý III lên 22,8 tỷ USD, trong khi EBITA tăng 60% so với cùng kỳ, đạt 10,9 tỷ USD.
Các biện pháp giảm phát thải gần đây của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) sẽ có hiệu lực ngày 04/11, một động thái mới quy định sẽ cấp “xếp hạng hiệu quả” cho các tàu, tương tự như các biện pháp sử dụng cho các tòa nhà và các thiết bị gia dụng. Quy định mới được ban hành sẽ bắt buộc áp dụng từ ngày 01/01/2023, dự kiến sẽ buộc các tàu cũ phải bị phá dỡ, trong khi một số khác cần phải giảm tốc độ để tuân thủ.
Lược dịch: MKT
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật
-
Hải An tiếp nhận thành công tàu container 3.500 TEU
Ngày 14/11/2024
-
Giải Hai An Friendship Golf Tournament 2024 thành công tốt đẹp
Ngày 01/11/2024